โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

     หมอนรองกระดูกสับเส้นประสาท เกิดจากหมอนรองกระดูกซึ่งอยู่ระหว่างกระดูกสันหลังแต่ละข้อไม่แข็งแรง เกิดการปลิ้นออกมา และทับเส้นประสาท ทำให้เกิดอาการปวดแปลบ ตามทางเดินของเส้นประสาทนั้นๆ โดยหมอนรองกระดูกส่วนเอวทับเส้นประสาทเป็นส่วนที่พบได้บ่อยที่สุด เพราะเป็นส่วนรับน้ำหนักร่างกายมากที่สุด ทั้งนี้โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เมื่อกระดูกสันหลังเกิดการทรุดตัว หรือหมอนรองกระดูกปลิ้นออกมาจนไปเบียดทับเส้นประสาท ก็จะเกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง มีความรู้สึกชาบ่อยๆ บริเวณขา น่อง และเท้า คล้ายเหน็บชา หรือตะคริวถี่ๆ บางครั้งเป็นจนไม่สามารถเดินต่อได้ หนักเข้าอาจรุนแรง อันตรายถึงขั้นกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง กระดกข้อเท้าและนิ้วเท้าไม่ขึ้น บางคนก็ควบคุมการขับถ่าย อุจจาระ ปัสสาวะได้ลำบากขึ้น

โดยปัจจัยเสี่ยงภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท น้ำหนักตัวมาก อ้วนลงพุง ยกของหนัก หรือ ยกของผิดท่าโดยไม่ระวัง และขาดการออกกำลังกาย

     การดูแลตัวเองเมื่อเป็นป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ไม่ยกของหนักจนเกินไปและยกของอย่างถูกวิธี บริหารร่างกายเพื่อเสริมกล้ามเนื้อหลังและกล้ามเนื้อ หน้าท้องเป็นประจำ รับประทานยาแก้ปวด เพื่อบรรเทาอาการ พยายามเปลี่ยนอิริยาบถ เมื่อต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน ทำกายภาพ ตามคำแนะนำของแพทย์

     ทั้งนี้สำหรับการใช้พอลลิติน ในกลุ่มผู้ป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สำหรับการใช้พอลลิตินในการรักษาแบบแพทย์ทางเลือก เพื่อให้มีประสิทธิ์ภาพตามจดมุ่งหมาย ในผู้ที่มีอาการโรคผู้ป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ควรใช้พอลลิตินประกอบกันมากกว่า 1-2 ชนิดขึ้นไป ดังนั้น ทางเราขอแนะนำเบื้องต้น เป็นชุดเปิดใจประกอบด้วย

01.พอลลิแทป (สีเขียว) (1,500 บาท)

02.พอลลิทรอมบ์ (สีชมพู) (2,000 บาท)

     โดยพอลลิติน Politin ทั้ง 2 ชนิดนี้ ทางเราเองขอแนะนำเป็นชุดเบื้องต้น ในการเปิดใจใช้ผลิตภัณฑ์พอลลิติน หากท่านใดสนใจที่จะใช้พอลลิตินเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลย

"ปรึกษาการใช้ผลิตภัณฑ์พอลลิติน เพื่อตอบโจทย์การใช้ให้ตรงโรคจากผู้เชี่ยวชาญ"

คุณวชิรา นธีนาม
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ

โทร 088 654 9633

 

LINE @Puy.wachira