โรคมะเร็ง คือ โรคที่เกิดจากการมีเซลล์ผิดปกติในร่างกายและเซลล์เหล่านี้มีการเจริญเติบโตรวดเร็วเกินปกติ ร่างกายควบคุมไม่ได้ เซลล์เหล่านี้จึงเจริญลุกลามและแพร่กระจายทั่วร่างกาย ส่งผลให้เซลล์ปกติของเนื้อเยื่อ/ อวัยวะต่าง ๆ ล้มเหลว ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ เป็นสาเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด ได้แก่ ปอด ตับ สมอง ไต กระดูก และไขกระดูก

     อาการน่าสงสัยว่าเป็นมะเร็ง !!

     โรคมะเร็ง ไม่มีอาการเฉพาะ แต่เป็นอาการอักเสบของเนื้อเยื่อ หรือ อวัยวะที่เป็นมะเร็ง โดยที่แตกต่างคือ มักเป็นอาการที่แย่ลงเรื่อยๆ และเรื้อรัง ดังนั้นเมื่อมีอาการต่างๆ นานเกิน 1 – 2 สัปดาห์ จึงควรรีบพบแพทย์ อย่างไรก็ตามอาการที่น่าสงสัยว่าเป็นมะเร็ง ได้แก่

    -มีก้อนเนื้อโตเร็วหรือมีแผลเรื้อรัง ไม่หายภายใน 1 – 2 สัปดาห์หลังจากการดูแลตนเองในเบื้องตัน

    -มีต่อมน้ำเหลืองโต คลำได้ มักจะแข็ง ไม่เจ็บ และโตขึ้นเรื่อย ๆ

    -ไฝ ปาน หูดที่โตเร็วผิดปกติหรือเป็นแผลแตก

    -หายใจหรือมีกลิ่นปากรุนแรงจากที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    -เลือดกำเดาออกเรื้อรัง มักออกเพียงข้างเดียว (อาจออกทั้งสองข้างได้)

    -ไอเรื้อรังหรือไอเป็นเลือด

   -มีเสมหะ น้ำลาย หรือเสลดปนเลือดบ่อย

    ทั้งนี้ “โรคมะเร็ง” เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของประชาคมโลก เฉลี่ยปีละกว่าสิบล้านคน ซึ่งอยู่ในอายุระหว่าง 30 - 69 ปี กว่าครึ่งที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร สะท้อนถึงแนวโน้มการเกิดโรคมากขึ้นในกลุ่มคนวัยทำงาน อันสืบเนื่องมาจากวิถีการดำเนินชีวิตยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป

     ปัจจัยเสี่ยงหลักๆ ที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งกว่าร้อยละ 90 เป็นสาเหตุจากปัจจัยภายนอก ไม่ใช่เรื่องพันธุกรรมในครอบครัวอย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ ปัจจัยภายนอกที่ว่านั้น คือ พฤติกรรมการปฎิบัติตัวให้สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง มีดังนี้ พฤติกรรมการกินเนื้อสัตว์ประเภทปิ้งย่าง อาหารทอด อาหารไขมันสูง หรือรับประทาน อาหารแปรรูปต่างๆ การสูบบุหรี่ การดื่มสุรา มีความเครียด การได้รับรังสี การติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย พยาธิ ความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน ความอ้วน ไม่ทานผัก-ผลไม้สด และไม่ออกกำลังกาย ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าล้วนเป็นเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็ง

   โดยทั้งนี้หากว่าพบว่าเป็นโรคมะร็งเกิดขึ้นกับร่างกายแล้ว ก็จะว่าไปถึงระยะของมะเร็ง ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกการลุกลาม หรือ ความรุนแรงของมะเร็ง โดยมะเร็งเกือบทุกชนิดมีการจัดระยะของเรียกว่า “ระยะของโรคมะเร็ง” ซึ่งแบ่งตามความรุนแรงของโรคจากน้อยไปมากคือ ระยะที่ 1 - 4 ส่วนตัวที่กำหนดระยะของมะเร็งคือ เซลล์มะเร็งแบ่งตัว เติบโต นอกเหนือการควบคุมจากร่างกาย สามารถเติบโตลุกลามเข้าไปในอวัยวะใกล้เคียง โดยเข้ากระแสเลือด ต่อมน้ำเหลืองได้ และการแบ่งระยะจะทราบก็ต่อเมื่อตรวจร่างกายโดยการเอ็กซเรย์ต่างๆ ผลเลือด ผลชิ้นเนื้อ ลักษณะของก้อนที่พบจากการผ่าตัด

     มะเร็งระยะที่ 1 เซลล์มะเร็งมีขนาดเล็กและเกิดขึ้นที่อวัยวะใดอวัยวะหนึ่งแทบจะไม่สามารถมองเห็น รวมถึงไม่มีอาการใดๆ ปรากฎขึ้นเลย มีผลเพียงเล็กน้อยต่อระบบน้ำเหลือง ยังไม่มีการลุกลามไปที่อื่น ระยะนี้จะยังคงอยู่ในอวัยวะที่เกิดมะเร็งท่านั้น

     มะเร็งระยะที่ 2 เซลล์มะเร็งเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีการลุกลามภายในเนื้อเยื่อหรืออวัยวะข้างเคียงหรืออาจแพร่ไปยังต่อมน้ำเหลืองบริเวณใกล้เคียงกับอวัยวะที่เป็นมะเร็ง ผู้ป่วยจะมีอาการอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด และมีไข้ร่วมด้วย

     มะเร็งระยะที่ 3 อาการจะเริ่มชัดเจนและเซลล์มะเร็งมีขนาดใหญ่ขึ้น กระจายออกไปยังต่อมน้ำเหลืองอยู่ไกลจากอวัยวะที่เป็นมะเร็ง จำนวนต่อมน้ำเหลือง ตำแหน่ง และขนาดของก้อนมะเร็งแตกต่างกันไป เพื่อรักษาอาการของผู้ป่วย แพทย์แนะนำให้ใช้ยากลุ่มฝิ่น เป็นเป้าหมายหลักของการรักษา

     มะเร็งระยะที่ 4 เป็นระยะแพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่นในร่างกายที่ไกลจากอวัยวะที่เป็นมะเร็ง โดยเข้าไปทางกระแสเลือดหรือกระแสน้ำเหลือง ในระยะนี้จะพบความเสียหายของเนื้อเยื่อบริเวณข้างเคียง ยิ่งไปกว่านั้น อวัยวะมีการล้มเหลวหลายระบบสาเหตุมาจากการติดเชื้อ  ส่วนใหญ่เป้าหมายของการรักษามะเร็งระยะลุกลาม จะเป็นการรักษาเพื่อควบคุม ยับยั้ง ลดจำนวนมะเร็ง ทำให้ผู้ป่วยสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างยืนยาวและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

     ทั้งนี้สำหรับการใช้พอลลิติน ในกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งสามรถใช้ได้ในทุกกลุ่ม และโรคมะเร็งได้ทุกระยะ สำหรับการจัดชนิดของพอลลิตินในการใช้งาน เพื่อรักษาแบบแพทย์ทางเลือก ให้มีประสิทธิ์ภาพตรงตามความมุ่งหมายของกลุ่มโรคมะเร็ง ควรใช้พอลลิตินประกอบกันมากกว่า 1 ชนิดขึ้นไป ดังนั้น ทางเราขอแนะนำเบื้องต้น สำหรับชุดเปิดใจใช้ ซึ่งประกอบด้วย

01.พอลลิตัน (สีน้ำตาล) 1,500 บาท

02.พอลลิทอล (สีม่วง) (2,000 บาท)

03.Mixed Pollen มิ๊กซ์พอลเลน (2,000 บาท)

     โดยพอลลิติน Pollitin ทั้ง 3 ชนิดนี้ ทางเราเอง ขอแนะนำเป็นชุดเบื้องต้น ในการเปิดใจใช้ผลิตภัณฑ์พอลลิติน หากมีความต้องการใช้พอลลิตินในระดับที่สูงขึ้น เราขอเสนอชุดพอลลิตินประกอบด้วย

01.พอลลิทรักซ์ (1,500 บาท)

02.พอลเลนพลัส (สีเหลือง) (3,000 บาท)

03.Wheatgrass วีทกราส (1,500 บาท)

04.Mixed Pollen มิ๊กซ์พอลเลน (2,000 บาท)

"ให้โอกาสใช้พอลลิติน Pollitin ของเราสักครั้ง ลงทุนกับชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า เชื่อว่าสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นอย่างแน่นนอน ให้พอลลิติน Pollitin ดูแลท่านด้วยสารอาหารบำบัดระดับเซลล์"

หากท่านใดมีความสนใจที่จะใช้พอลลิตินเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลย

"ปรึกษาการใช้ผลิตภัณฑ์พอลลิติน เพื่อตอบโจทย์การใช้ให้ตรงโรคจากผู้เชี่ยวชาญ"

คุณวชิรา นธีนาม
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ

 

โทร 088 654 9633

 

LINE @Puy.wachira